Thụy Điển một ngày
năm 1967, hai chàng trai nhà af Jochnick, Robert af Jochnick &
Jonas af Jochnick – quyết định vứt bỏ công việc của mình ở Coke và Polaroid để
thành lập một công ty riêng. Đó làm một công ty mỹ phẩm nhỏ đặt văn phòng trong
một garage chật hẹp và lấy bán hàng trực tiếp làm phương thức kinh doanh. thông qua
đội ngũ bán hàng độc lập, bên ngoài môi trường bán lẻ truyền thống. Bán hàng
trực tiếp cho phép người tiêu dung có được những lời khuyên và nguồn cảm hứng
từ những người mà họ quen biết và tin tưởng. Mua hàng trực tiếp rất đáng tin
cậy và thuận tiện. Hàng ngày, Jonas và Robert dành từ 50%-60% thời gian của họ
ở … ngoài đường chỉ để duy trì sự tồn tại của công ty mình.
Công ty nhỏ bé ban
đầu đó chính là Oriflame, trong tiếng la-tinh nghĩa là Ngọn lửa vàng (Aurea
flamma). Với ngọn lửa nung nấu quyết tâm trong tim, họ đã bền bỉ chiến đấu trên
thương trường để đưa cái tên Orilame vào bản đồ doanh nghiệp thế giới. Và… hơn
40 năm sau, ngọn lửa ấy đã và đang được họ truyền đến gần 3 triệu người trên 60
thị trường nhằm giúp mọi người thực hiện được ước mơ của mình. Và “ngọn lửa
vàng” ấy vẫn đang lan tỏa, lan tỏa… không ngừng!Thụy Điển một ngày năm 1967,
hai chàng trai nhà af Jochnick, Robert af Jochnick & Jonas af
Jochnick – quyết định vứt bỏ công việc của mình ở Coke và Polaroid để thành lập
một công ty riêng. Đó làm một công ty mỹ phẩm nhỏ đặt văn phòng trong một garage
chật hẹp và lấy bán hàng trực tiếp làm phương thức kinh doanh. thông qua
đội ngũ bán hàng độc lập, bên ngoài môi trường bán lẻ truyền thống. Bán hàng
trực tiếp cho phép người tiêu dung có được những lời khuyên và nguồn cảm hứng
từ những người mà họ quen biết và tin tưởng. Mua hàng trực tiếp rất đáng tin
cậy và thuận tiện. Hàng ngày, Jonas và Robert dành từ 50%-60% thời gian của họ
ở … ngoài đường chỉ để duy trì sự tồn tại của công ty mình.
ORIFLAME NGÀY NAY:
Một vài số liệu
thống kê về Oriflame (2012)
§ Hoạt động trên hơn 60 thị trường trên khắp
thế giới
§ Là công ty Mỹ phẩm bán hàng trực tiếp lớn
nhất Châu Âu.
§ Doanh số hàng năm: hơn 1.7 tỷ Euro/năm
§ Với đội ngũ hơn 3,5 triệu TVV trên khắp thế
giới
§ Có trung tâm Nghiên cứu và Phát triển với
hơn 100 nhà khoa học.
§ Có 5 nhà máy sản xuất riêng đặt tại các
quốc gia: Thuỵ Điển, Ba Lan, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc
§ Danh mục sản phẩm với hơn 1000 sản phẩm đa
dạng.
§ Phân phối 100 triệu bản catalogue với hơn
35 ngôn ngữ khác nhau
§ Với đội ngũ trên 8.000 nhân viên trên khắp
thế giới.
§ Được niêm yết cổ phiếu tại OMX Nordic
Exchange
§ Mỹ phẩm Oriflame là một trong những thành
viên của Hiệp Hội bán hàng Trực Tiếp Thế Giới (WFDSA). WFDSA, được thành lập
năm 1978, là tổ chức phi chính phủ, mang tính toàn cầu đại diện cho ngành công
nghiệp bán hàng trực tiếp nhằm liên kết các Hiệp hội bán hàng trực tiếp tại các
quốc gia.
§ Oriflame là đồng sáng lập Quỹ nhi đồng thế
giới (World Childhood Foundation).
§ TOP 10 công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu
thế giới.theo tạp chí “100 Global Drect Selling News” bình chọn.
Quá trình hình
thành và phát triển của Oriflame
§ 1967 Thành lập tại Thụy Điển
§ 1968 Thâm nhập 2 thị trường nước ngoài đầu tiên: Đan Mạch và
Na Uy.
§ 1986 Indonesia trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Á.
§ 1989 Chile trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Mỹ La
Tinh.
§ 1990 Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Oriflame tại Cộng Hòa
Séc bắt đầu mở rộng hoạt động đến vùng Trung Âu và Đông Âu, tiếp theo đó là các
nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và các nước vùng Bantic.
§ 1997 Ai Cập trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Phi.
§ 2000 Thành lập Trung tâm kỹ thuật toàn cầu dành cho công tác
nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
§ 2001 Oriflame đạt con số 1,4 triệu Tư vấn viên, hiện diện
tại trên 55 thị trường khắp thế giới và có doanh thu thuần gần 450 triệu Euro.
§ 2003 Khai trương tại Việt Nam
§ 2004 Niêm yết cổ phiếu trên Thị trường chứng khoán
Stockholm, Thụy Điển.
§ 2006 Oriflame là công ty mỹ phẩm nước ngoài thứ 3 được cấp
phép bán hàng trực tiếp tại Trung Quốc.
§ …
§ 2013 Có mặt tại dất nước Myanmar.
Hiện nay oriflamme tại Việt Nam có 5 chi nhánh : Hà Nội, Hải
Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hồ Chí Minh + rất nhiều điểm giao dịch hàng hoá trên
các tỉnh thành trên cả nước
******************
BẢN TIN!
1. Vào ngày 12/7/2012,
Oriflame – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Thụy Điển đã đạt thỏa thuận chính
thức trở thành đối tác mỹ phẩm của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nữ WTA trên toàn
cầu. Thỏa thuận trước đây của Oriflame tài trợ cho các giải đấu của WTA tại
châu Âu, Nga và CIS, Trung Đông và châu Phi nay được mở rộng đến châu Mỹ La
Tinh và Châu Á Thái Bình Dương.
Vào ngày 12/7/2012, Oriflame
– thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Thụy Điển đã đạt thỏa thuận chính thức trở
thành đối tác mỹ phẩm của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nữ WTA trên toàn cầu. Thỏa
thuận trước đây của Oriflame tài trợ cho các giải đấu của WTA tại châu Âu, Nga
và CIS, Trung Đông và châu Phi nay được mở rộng đến châu Mỹ La Tinh và Châu Á
Thái Bình Dương.
Oriflame là đối tác mỹ phẩm
chính thức của WTA kể từ năm 2011 và thỏa thuận mới này sẽ kéo dài thời gian
tài trợ cho WTA đến cuối năm 2014. Bên cạnh tài trợ mỹ phẩm, Oriflame sẽ tiếp
tục hỗ trợ các chuyên gia trang điểm và stylish giúp cho các nữ vận động luôn
trông xinh đẹp khi xuất hiện tại các sự kiện và hoạt động ngoài sân cỏ suốt cả
năm.
Theo đó, logo Oriflame sẽ
xuất hiện nổi bật trên các sân thi đấu trên các bảng hiệu truyền thống cũng như
phương tiện thông tin điện tử của WTA. Điều này góp phần quảng bá hình ảnh của
Oriflame tại thị trường châu Á bởi rất nhiều các giải đấu của WTA được tổ chức
và quần vợt là một trong những môn thể thao đang dành được rất nhiều sự quan
tâm của người hâm mộ.
Ngoài ra, thương hiệu WTA sẽ
được sử dụng trong tất cả các catalogue, các kênh truyền thông của Oriflame.
Ngược lại, Oriflame cũng sẽ xuất hiện với tư cách là nhà tài trợ của WTA trên
toàn cầu trong các kênh thông tin điện tử của WTA bao gồm website đa ngôn ngữ
và kênh truyền thông như mạng xã hội Facebook, Twitter và YouTube. Trở thành
đối tác của WTA sẽ góp phần quảng bá thương hiệu mỹ phẩm Oriflame đến với những
khách hàng tiềm năng mới với số lượng hơn 400,000 người hâm mộ trên trang xã
hội facebook của WTA.
Quần vợt là một môn thể thao chuyên nghiệp hàng đầu thế giới
và theo một cuộc khảo sát gần đây thực hiên tại 8 thị trường của Orilfame cho
thấy Các tư vấn viên đều có phản ứng rất tích cực về thỏa thuận đối tác này của
Oriflame với WTA. Cũng như Oriflame, WTA đang dần mở rộng và phát triển với số
lượng các vận động viên đến từ hơn 96 quốc gia khác nhau. Theo Michael Cervell,
Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Thương hiệu & Truyền thông Toàn cầu và Phát
triển Chiến lược kinh doanh của Oriflame cho biết “Oriflame rất vui khi tiếp tục là đối tác với
WTA, một tổ chức có cùng mục tiêu với Oriflame là mang đến cho phụ nữ cơ hội để
thành công, luôn xinh đẹp và tự tin trên nền tảng vững chắc để theo đuổi ước mơ
của mình.”
2. Quỹ từ thiện Af Jocknick trao tặng tiền cho Tổ
chức CHIA
Nằm trong chương trình của hội nghị Manager Seminar 2013, ngày
21/5 đại diện Ban Giám Đốc cùng với TOP 15 và Đại sứ thương hiệu Oriflame Việt
Nam Trương Ngọc Ánh đã đến thăm và trao tặng quà cho Tổ chức Thắp sáng Hy vọng
trẻ thơ (CHIA-Children's Hope In Action) tại Hội An, Quảng Nam.
Children’s Hope in Action là một tổ chức phi chính
phủ do một phụ nữ Úc, cô Robyn Morley thành lập, nhằm cung cấp trợ giúp đặc
biệt cho những trẻ em kém may mắn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Đặc biệt, chuyến đi có sự tham gia của ngài
Alexander af Jochnick, đại diện quỹ từ thiện Af Jochnick và thành viên Hội đồng
Quản trị Oriflame. Sau chuyến viếng thăm, Quỹ từ thiện Af Jochnick đã trao số
tiền $117.160 (gần 2.5 tỷ đồng Việt Nam) cho tổ chức CHIA nhằm mục đích hỗ trợ
phát triển các điều kiện sống, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và y tế cho các trẻ
em tại đây.
3. Oriflame Việt Nam chung tay vì cộng đồng
Với mục tiêu phát triển bền vững, Oriflame Việt Nam luôn coi trách nhiệm xã hội là một trong những triết lý kinh doanh, thể hiện qua nhiều hoạt động từ thiện, hướng đến các trẻ em nghèo và kém may mắn trong cộng đồng.
Với mục tiêu phát triển bền vững, Oriflame Việt Nam luôn coi trách nhiệm xã hội là một trong những triết lý kinh doanh, thể hiện qua nhiều hoạt động từ thiện, hướng đến các trẻ em nghèo và kém may mắn trong cộng đồng.
Oriflame
là một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ Thụy Điển, có mặt tại thị
trường Việt Nam cách đây 10 năm và đang là công ty mỹ phẩm bán hàng trực tiếp
tại Việt Nam. Bên cạnh những thành công đạt được trong phát triển kinh doanh,
thương hiệu này cũng không quên trách nhiệm đối với xã hội, đặc biệt là trẻ em
nghèo và kém may mắn trong cuộc sống.
Trong
năm vừa qua, Oriflame đã thực hiện chương trình từ thiện mang tên "Vòng
tay yêu thương". Theo đó, lợi nhuận thu được từ những chiếc vòng tay thời
trang được bán trong catalogue sẽ dùng để ủng hộ cho các trẻ em ở Làng trẻ em
SOS và Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Tam Bình. Đây là hai đơn vị mà
Oriflame luôn đồng hành tích cực trong nhiều năm qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét