Tập đoàn Oriflame


Thụy Điển một ngày năm 1967, hai chàng trai nhà af Jochnick, Robert af Jochnick & Jonas af Jochnick – quyết định vứt bỏ công việc của mình ở Coke và Polaroid để thành lập một công ty riêng. Đó làm một công ty mỹ phẩm nhỏ đặt văn phòng trong một garage chật hẹp và lấy bán hàng trực tiếp làm phương thức kinh doanh. thông qua đội ngũ bán hàng độc lập, bên ngoài môi trường bán lẻ truyền thống. Bán hàng trực tiếp cho phép người tiêu dung có được những lời khuyên và nguồn cảm hứng từ những người mà họ quen biết và tin tưởng. Mua hàng trực tiếp rất đáng tin cậy và thuận tiện. Hàng ngày, Jonas và Robert dành từ 50%-60% thời gian của họ ở … ngoài đường chỉ để duy trì sự tồn tại của công ty mình.
Công ty nhỏ bé ban đầu đó chính là Oriflame, trong tiếng la-tinh nghĩa là Ngọn lửa vàng (Aurea flamma). Với ngọn lửa nung nấu quyết tâm trong tim, họ đã bền bỉ chiến đấu trên thương trường để đưa cái tên Orilame vào bản đồ doanh nghiệp thế giới. Và… hơn 40 năm sau, ngọn lửa ấy đã và đang được họ truyền đến gần 3 triệu người trên 60 thị trường nhằm giúp mọi người thực hiện được ước mơ của mình. Và “ngọn lửa vàng” ấy vẫn đang lan tỏa, lan tỏa… không ngừng!Thụy Điển một ngày năm 1967, hai chàng trai nhà af Jochnick, Robert af Jochnick & Jonas af Jochnick – quyết định vứt bỏ công việc của mình ở Coke và Polaroid để thành lập một công ty riêng. Đó làm một công ty mỹ phẩm nhỏ đặt văn phòng trong một garage chật hẹp và lấy bán hàng trực tiếp làm phương thức kinh doanh. thông qua đội ngũ bán hàng độc lập, bên ngoài môi trường bán lẻ truyền thống. Bán hàng trực tiếp cho phép người tiêu dung có được những lời khuyên và nguồn cảm hứng từ những người mà họ quen biết và tin tưởng. Mua hàng trực tiếp rất đáng tin cậy và thuận tiện. Hàng ngày, Jonas và Robert dành từ 50%-60% thời gian của họ ở … ngoài đường chỉ để duy trì sự tồn tại của công ty mình.


ORIFLAME NGÀY NAY:

Một vài số liệu thống kê về Oriflame (2012)

§  Hoạt động trên hơn 60 thị trường trên khắp thế giới
§  Là công ty Mỹ phẩm bán hàng trực tiếp lớn nhất Châu Âu.
§  Doanh số hàng năm: hơn 1.7 tỷ Euro/năm
§  Với đội ngũ hơn 3,5 triệu TVV trên khắp thế giới
§  Có trung tâm Nghiên cứu và Phát triển với hơn 100 nhà khoa học.
§  Có 5 nhà máy sản xuất riêng đặt tại các quốc gia: Thuỵ Điển, Ba Lan, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc
§  Danh mục sản phẩm với hơn 1000 sản phẩm đa dạng.
§  Phân phối 100 triệu bản catalogue với hơn 35 ngôn ngữ khác nhau
§  Với đội ngũ trên 8.000 nhân viên trên khắp thế giới.
§  Được niêm yết cổ phiếu tại OMX Nordic Exchange
§  Mỹ phẩm Oriflame là một trong những thành viên của Hiệp Hội bán hàng Trực Tiếp Thế Giới (WFDSA). WFDSA, được thành lập năm 1978, là tổ chức phi chính phủ, mang tính toàn cầu đại diện cho ngành công nghiệp bán hàng trực tiếp nhằm liên kết các Hiệp hội bán hàng trực tiếp tại các quốc gia.
§  Oriflame là đồng sáng lập Quỹ nhi đồng thế giới (World Childhood Foundation).
§  TOP 10 công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới.theo tạp chí “100 Global Drect Selling News” bình chọn.

Quá trình hình thành và phát triển của Oriflame
§  1967 Thành lập tại Thụy Điển
§  1968 Thâm nhập 2 thị trường nước ngoài đầu tiên: Đan Mạch và Na Uy.
§  1986 Indonesia trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Á.
§  1989 Chile trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Mỹ La Tinh.
§  1990 Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Oriflame tại Cộng Hòa Séc bắt đầu mở rộng hoạt động đến vùng Trung Âu và Đông Âu, tiếp theo đó là các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và các nước vùng Bantic.
§  1997 Ai Cập trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Phi.
§  2000 Thành lập Trung tâm kỹ thuật toàn cầu dành cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
§  2001 Oriflame đạt con số 1,4 triệu Tư vấn viên, hiện diện tại trên 55 thị trường khắp thế giới và có doanh thu thuần gần 450 triệu Euro.
§  2003 Khai trương tại Việt Nam
§  2004 Niêm yết cổ phiếu trên Thị trường chứng khoán Stockholm, Thụy Điển.
§  2006 Oriflame là công ty mỹ phẩm nước ngoài thứ 3 được cấp phép bán hàng trực tiếp tại Trung Quốc.
§  
§  2013 Có mặt tại dất nước Myanmar.
Hiện nay oriflamme tại Việt Nam có 5 chi nhánh : Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hồ Chí Minh + rất nhiều điểm giao dịch hàng hoá trên các tỉnh thành trên cả nước


******************

BẢN TIN!
1. Vào ngày 12/7/2012, Oriflame – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Thụy Điển đã đạt thỏa thuận chính thức trở thành đối tác mỹ phẩm của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nữ WTA trên toàn cầu. Thỏa thuận trước đây của Oriflame tài trợ cho các giải đấu của WTA tại châu Âu, Nga và CIS, Trung Đông và châu Phi nay được mở rộng đến châu Mỹ La Tinh và Châu Á Thái Bình Dương.
Vào ngày 12/7/2012, Oriflame – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Thụy Điển đã đạt thỏa thuận chính thức trở thành đối tác mỹ phẩm của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nữ WTA trên toàn cầu. Thỏa thuận trước đây của Oriflame tài trợ cho các giải đấu của WTA tại châu Âu, Nga và CIS, Trung Đông và châu Phi nay được mở rộng đến châu Mỹ La Tinh và Châu Á Thái Bình Dương.  
Oriflame là đối tác mỹ phẩm chính thức của WTA kể từ năm 2011 và thỏa thuận mới này sẽ kéo dài thời gian tài trợ cho WTA đến cuối năm 2014. Bên cạnh tài trợ mỹ phẩm, Oriflame sẽ tiếp tục hỗ trợ các chuyên gia trang điểm và stylish giúp cho các nữ vận động luôn trông xinh đẹp khi xuất hiện tại các sự kiện và hoạt động ngoài sân cỏ suốt cả năm.
Theo đó, logo Oriflame sẽ xuất hiện nổi bật trên các sân thi đấu trên các bảng hiệu truyền thống cũng như phương tiện thông tin điện tử của WTA. Điều này góp phần quảng bá hình ảnh của Oriflame tại thị trường châu Á bởi rất nhiều các giải đấu của WTA được tổ chức và quần vợt là một trong những môn thể thao đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.
Ngoài ra, thương hiệu WTA sẽ được sử dụng trong tất cả các catalogue, các kênh truyền thông của Oriflame. Ngược lại, Oriflame cũng sẽ xuất hiện với tư cách là nhà tài trợ của WTA trên toàn cầu trong các kênh thông tin điện tử của WTA bao gồm website đa ngôn ngữ và kênh truyền thông như mạng xã hội Facebook, Twitter và YouTube. Trở thành đối tác của WTA sẽ góp phần quảng bá thương hiệu mỹ phẩm Oriflame đến với những khách hàng tiềm năng mới với số lượng hơn 400,000 người hâm mộ trên trang xã hội facebook của WTA.
Quần vợt là một môn thể thao chuyên nghiệp hàng đầu thế giới và theo một cuộc khảo sát gần đây thực hiên tại 8 thị trường của Orilfame cho thấy Các tư vấn viên đều có phản ứng rất tích cực về thỏa thuận đối tác này của Oriflame với WTA. Cũng như Oriflame, WTA đang dần mở rộng và phát triển với số lượng các vận động viên đến từ hơn 96 quốc gia khác nhau. Theo Michael Cervell, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Thương hiệu & Truyền thông Toàn cầu và Phát triển Chiến lược kinh doanh của Oriflame cho biết “Oriflame rất vui khi tiếp tục là đối tác với WTA, một tổ chức có cùng mục tiêu với Oriflame là mang đến cho phụ nữ cơ hội để thành công, luôn xinh đẹp và tự tin trên nền tảng vững chắc để theo đuổi ước mơ của mình.”


2. Quỹ từ thiện Af Jocknick trao tặng tiền cho Tổ chức CHIA

            Nằm trong chương trình của hội nghị Manager Seminar 2013, ngày 21/5 đại diện Ban Giám Đốc cùng với TOP 15 và Đại sứ thương hiệu Oriflame Việt Nam Trương Ngọc Ánh đã đến thăm và trao tặng quà cho Tổ chức Thắp sáng Hy vọng trẻ thơ (CHIA-Children's Hope In Action) tại Hội An, Quảng Nam.
         Children’s Hope in Action là một tổ chức phi chính phủ do một phụ nữ Úc, cô Robyn Morley thành lập, nhằm cung cấp trợ giúp đặc biệt cho những trẻ em kém may mắn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam.
            Đặc biệt, chuyến đi có sự tham gia của ngài Alexander af Jochnick, đại diện quỹ từ thiện Af Jochnick và thành viên Hội đồng Quản trị Oriflame. Sau chuyến viếng thăm, Quỹ từ thiện Af Jochnick đã trao số tiền $117.160 (gần 2.5 tỷ đồng Việt Nam) cho tổ chức CHIA nhằm mục đích hỗ trợ phát triển các điều kiện sống, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và y tế cho các trẻ em tại đây.




3. Oriflame Việt Nam chung tay vì cộng đồng
Với mục tiêu phát triển bền vững, Oriflame Việt Nam luôn coi trách nhiệm xã hội là một trong những triết lý kinh doanh, thể hiện qua nhiều hoạt động từ thiện, hướng đến các trẻ em nghèo và kém may mắn trong cộng đồng.
Oriflame là một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ Thụy Điển, có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây 10 năm và đang là công ty mỹ phẩm bán hàng trực tiếp tại Việt Nam. Bên cạnh những thành công đạt được trong phát triển kinh doanh, thương hiệu này cũng không quên trách nhiệm đối với xã hội, đặc biệt là trẻ em nghèo và kém may mắn trong cuộc sống.
Trong năm vừa qua, Oriflame đã thực hiện chương trình từ thiện mang tên "Vòng tay yêu thương". Theo đó, lợi nhuận thu được từ những chiếc vòng tay thời trang được bán trong catalogue sẽ dùng để ủng hộ cho các trẻ em ở Làng trẻ em SOS và Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Tam Bình. Đây là hai đơn vị mà Oriflame luôn đồng hành tích cực trong nhiều năm qua.
Lợi nhuận của mỗi chiếc vòng tay Oriflame trong catalogue bán ra sẽ được gửi tặng cho Làng trẻ em SOS và Trại trẻ Tam Bình.
Bên cạnh đó, với mong muốn thực hiện hóa những ước mơ, các chương trình từ thiện của Oriflame đều hướng đến trọng tâm về giáo dục. Oriflame tin rằng nếu có một nền giáo dục tốt, trẻ em sẽ có nền tảng vững chắc để thực hiện hóa ước mơ, cũng như có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó chính là lý do mà các hoạt động từ thiện cho trẻ em của Oriflame không riêng tại Việt Nam, mà trên toàn cầu đều hướng đến giáo dục.
Điển hình là hoạt động tiếp sức trẻ em nghèo đến trường mà Oriflame Việt Nam thực hiện vào tháng 7/2012, tại hai huyện nghèo nhất ở tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động này nằm trong chương trình "Ở lại trường học", do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức cùng quỹ trẻ em Rồng Xanh (một trong những tổ chức từ thiện phi chính phủ).

Tại đây, Oriflame đã trao tặng hơn 800 phần quà bao gồm một cặp sách, một bộ sách giáo khoa và một bộ văn phòng phẩm (tập vở, bút, thước, bộ dụng cụ học sinh, bút chì…) cho các em từ khối lớp 4 đến lớp 12, tại hai huyện Thuận Thành và Yên Trung của Bắc Ninh. Ngoài ra, các em còn được tham gia nhiều trò chơi thú vị, xem biểu diễn breakdance và thưởng thức bánh kẹo, sữa, trái cây do Oriflame tài trợ.
Đại diện Công ty Oriflame Việt Nam và quỹ trẻ em Rồng Xanh trao quà mừng năm học mới cho các trẻ em nghèo ở Bắc Ninh.


Ngày 21/12/2012, Oriflame đã tổ chức chương trình "Vui Noel cùng trẻ em Tam Bình", tại Trung tâm Tam Bình - TP HCM. Đến thăm các em có gần 100 nhân viên và tư vấn viên, cùng với hai xe bus với quà Giáng sinh. Oriflame không chỉ đem đến các phần quà bao gồm bánh kẹo, sữa, đồ chơi cùng các sản phẩm sinh hoạt hằng ngày như dầu gội, sữa tắm… mà còn mang theo những tình cảm ấm áp, yêu thương chia sẻ. Tất cả sẽ giúp các em có thêm niềm vui, hy vọng và ước mơ trong cuộc sống, thông qua các các tiết mục văn nghệ và trò chơi hấp dẫn.
Với số tiền thu được từ chương trình "Vòng tay yêu thương" và trích ngân sách công ty, ngày 7/1 vừa qua, Oriflame tiếp tục tài trợ sân chơi bao gồm các đồ chơi ngoài trời cho trẻ em như đu quay, thú nhún, cầu trượt, bập bênh… cho trường tiểu học của Làng trẻ SOS tỉnh Điện Biên.

Chương trình từ thiện "Vui Noel cùng trẻ em Tam Bình" ngày 22/12/2012.

Oriflame được sáng lập vào năm 1967 tại Thụy Điển. Công ty không chỉ nổi tiếng về làm đẹp, mà còn có các hoạt động từ thiện hướng đến cộng đồng, được thực hiện hàng năm. Theo ông Johan De Geer, Tổng giám đốc Oriflame Việt Nam, các hoạt động từ thiện mà Oriflame thực hiện không chỉ thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, mà còn vì sứ mệnh hiện thực hóa những ước mơ. Ai cũng ước mơ riêng và đặc biệt với trẻ em kém may mắn. Ước mơ và hy vọng chính là niềm tin giúp các em vượt qua những khó khăn của cuộc sống hiện tại và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Với các chương trình từ thiện hàng năm, Oriflame sẽ góp phần san sẻ yêu thương, giúp các em nuôi dưỡng niềm tin và ước mơ.

(Nguồn: Oriflame Việt Nam)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét